Ampli Accuphase E-800 – Hiệu suất tái tạo âm thanh thuần túy

Nhà sản xuất hi-fi cao cấp của Nhật Bản – Accuphase luôn đóng một vai trò rất đặc biệt trong thế giới hi-fi. Đây là thương hiệu luôn cố tình đi theo một cách tiếp cận rất truyền thống, bỏ qua nhiều xu hướng hiện đại, chỉ tập trung hoàn toàn vào những gì phù hợp với ý tưởng và triết lý của công ty họ. Sự thành công của hãng được minh chứng qua số lượng khách hàng trung thành với sản phẩm Accuphase. Ampli Accuphase E-800 là sản phẩm bổ sung mới cho dòng sản phẩm High End Audio Stereo Integrated Amplifiers rất được yêu mến và đáp ứng các mục tiêu cao về âm thanh thuần khiết.

Accuphase E800

Những thiết kế đáng khen ngợi của bộ khuếch đại tích hợp Accuphase E-800 chính hãng

Ampli Accuphase E-800 được định vị cao hơn model Accuphase E-650 với tư cách là model hàng đầu mới trong dòng sản phẩm khuếch đại tích hợp của Accuphase. Bộ khuếch đại tích hợp stereo này một lần nữa sẽ dựa trên các thiết bị điện tử tốt nhất, sử dụng các kỹ thuật sản xuất mới cho các bảng mạch, được trang bị các thành phần được lựa chọn nghiêm ngặt, đảm bảo dữ liệu kỹ thuật hạng nhất.

Do đó, điểm đặc biệt của ampli Accuphase E-800 là nó một lần nữa là bộ khuếch đại âm thanh stereo hoạt động ở chế độ Class A thuần túy, mang lại hiệu suất ấn tượng, với tầng đầu ra có các bóng bán dẫn công suất MOS-FET trong thiết kế push-pull sắp xếp song song. Theo nhà sản xuất, cái gọi là kiến ​​trúc MCS+ và công nghệ phản hồi dòng điện tín hiệu cho các mạch khuếch đại đảm bảo các đặc tính pha tuyệt vời trong dải tần số cao.

Accuphase E800 dep

Cũng giống như người anh em, các mạch này được thiết kế thành các mô-đun riêng biệt cho các kênh trái và phải và được gắn trực tiếp trên các bộ tản nhiệt lớn, theo đó các mô-đun này được gắn ở bên trái và bên phải của khung máy để đảm bảo khả năng phân tách kênh cao nhất có thể.

Bộ khuếch đại này cung cấp mức công suất 50 watt mỗi kênh, ở mức trở kháng 8 Ohms. Nếu hệ thống loa có trở kháng chỉ 4 ôm, thì sẽ có ít nhất 100 watt cho mỗi kênh. Nhà sản xuất thậm chí còn đi xa hơn khi hứa hẹn gấp đôi 200 watt ở mức trở kháng 2 ohms. Các tính năng như Công tắc cảm biến từ xa cân bằng và MOS-FET giúp nhận ra hệ số giảm chấn là 1000. Khả năng điều khiển chuyển động tuyệt vời cho phép mọi loa hoạt động ở mức tốt nhất.

Ampli Accuphase có mạch cấp nguồn được thiết kế để mang lại độ ổn định tối ưu. Nguồn cấp mạnh mẽ với máy biến áp hình xuyến lớn hiệu suất cao và hai tụ lọc lớn 60.000 μF đảm bảo luôn cung cấp dòng điện ổn định..

Một lần nữa, các nhà phát triển đã chọn điều khiển âm lượng AAVA cân bằng (Bộ khuếch đại Accuphase Analog Vi-gain) trên ampli tích hợp này, cho phép loại bỏ hoàn toàn các thành phần nhiễu bên ngoài và do đó, theo nhà sản xuất, tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm vượt trội. Đây là một mạch cực kỳ phức tạp, được xây dựng trên một bảng mạch riêng biệt, được trang bị rộng rãi.

Đáng chú ý là trên thiết bị này được trang bị cơ chế cảm biến âm lượng do Accuphase phát triển nội bộ được chế tạo từ một khối nhôm lớn duy nhất được ép đùn và hoàn thiện với độ chính xác cao nhất. Trục núm được làm bằng đồng thau nguyên khối và có đường kính 8 mm, giúp điều khiển âm lượng có cảm giác chắc chắn nhưng mượt mà dễ chịu, như mô tả của nhà sản xuất.

nghệ treo nổi ban đầu được phát triển cho đầu SACD hoặc CD được sử dụng ở đây để hỗ trợ cảm biến mức trên khung máy. Theo nhà sản xuất, hoạt động trơn tru và không ồn ào của điều khiển âm lượng cũng phải được đảm bảo khi sử dụng điều khiển từ xa, nhờ các chất cách điện đặc biệt giúp giảm rung động của động cơ truyền động.

Accuphase E800 sau

Bộ khuếch đại âm thanh nổi tích hợp chính xác Accuphase E-800 được cung cấp hai khe cắm để nâng cấp với bo mạch DAC và bộ tiền khuếch đại phono. Nhưng ngay cả trong cấu hình cơ bản, model này vẫn cung cấp đầy đủ các kế nối Balanced và Unbalanced. Đó là năm cặp đầu cắm RCA và ba cặp đầu nối XLR ở bảng điều khiển phía sau dành cho các thiết bị nguồn, cũng như Recorder Out và Recorder In.

Trong thiết kế ngoại thất của thiết bị, phần khung máy cao lớn mang đậm phong cách thiết kế cổ điển đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản. Vật liệu nhôm cứng cáp được lựa chọn để tạo nên vỏ bọc chắc khỏe và riêng mặt trước được mạ vàng bóng loáng, tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Điều đáng chú ý là đây là một hệ thống điều khiển rất mạnh mẽ ở phía trước của ampli Accuphase E-800. Nó cung cấp các đồng hồ VU nổi tiếng, được thiết kế dưới dạng chuỗi đèn LED và hai núm xoay lớn để lựa chọn đầu vào và điều khiển âm lượng .

Có thể nói, chất lượng thu được từ ampli Accuphase E-800 sánh ngang với các loại ampli rời cao cấp. Hoạt động như một hệ thống đơn giản và thông minh, model này khuếch đại âm thanh xuất sắc chạm đến tận cùng cốt lõi của âm nhạc.

Phương Dung

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Cách chỉnh ampli nghe nhạc thế nào để tối ưu nhất